rửa tiền là gì

Những quả rốc két được phóng từ Dải Gaza ty le da banh

【ty le da banh】Israel hứng rốc két, kêu gọi công dân ở Ai Cập, Jordan sơ tán gấp

Những quả rốc két được phóng từ Dải Gaza nhắm vào thành phố ven biển phía nam Ashkelon của Israel đã gây ra thiệt hại,ứngrốckétkêugọicôngdânởAiCậpJordansơtángấty le da banh theo The Times of Israelhôm nay 21.10 dẫn lời giới chức địa phương. Cơ quan Cứu hỏa và Cứu hộ cho hay rốc két đã rơi xuống một ngôi nhà, gây hư hại và một quả rốc két khác rơi trúng một số ô tô. Không có thông tin về thương vong.

Cũng theo The Times of Israel, nhiều quả rốc két bay về phía thành phố Sderot, Ashdod và một số thị trấn lân cận. Chính quyền thành phố Sderot nói rằng quả rốc két rơi xuống thành phố này đã gây hư hại cho một con phố và trạm xe buýt, nhưng không có người bị thương.

The Times of Israelkhông nói rõ lực lượng nào ở Gaza phóng những rốc két nói trên, trong lúc xung đột giữa lực lượng Hamas kiểm soát Dải Gaza và Israel tiếp diễn.

Miền nam hứng rốc két; Israel kêu gọi công dân ở Ai Cập, Jordan sơ tán gấp - Ảnh 1.

Hệ thống Vòm Sắt của Israel đánh chặn rốc két phóng từ Dải Gaza, được nhìn thấy từ thành phố Ashkelon thuộc miền nam Israel ngày 20.10

Reuters

Cuộc xung đột Hamas-Israel bùng nổ sau khi các thành viên Hamas xông vào Israel từ Dải Gaza, bắt hơn 200 con tin. Các vụ phóng rốc két và tấn công của Hamas đã khiến ít nhất 1.400 người thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Kể từ đó, Israel tuyên bố sẽ tiêu diệt Hamas và một chiến dịch ném bom đáp trả đã san bằng nhiều khu phố ở Gaza, khiến ít nhất 4.137 người Palestine thiệt mạng, chủ yếu là dân thường, theo AFP dẫn số liệu từ Cơ quan Y tế do Hamas điều hành.

Điểm xung đột 21.10: Mỹ định hình chiến dịch báo thù của Israel; sức mạnh tên lửa Hamas có gì?

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) hôm nay cho hay họ đã tấn công nhiều trung tâm chỉ huy và cơ sở hạ tầng ngầm của Hamas trong ngày 20.10, đồng thời tiêu diệt một kỹ sư cấp cao của Hamas.

Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Hamas. Trong khi đó, hãng tin Al Shehab của Hamas đưa tin ít nhất 13 người Palestine đã thiệt mạng trong hôm nay sau một cuộc không kích ở khu vực lân cận Deir El Balah của Gaza, theo Reuters.

Mỹ kêu gọi Israel hoãn chiến dịch đổ bộ để giải cứu con tin?

Bloomberg ngày 20.10 dẫn một số nguồn tin tiết lộ rằng chính phủ Mỹ và châu Âu đang gây áp lực buộc Israel trì hoãn cuộc tấn công trên bộ vào Gaza, kéo dài thời gian cho các cuộc đàm phán bí mật đang được tiến hành thông qua Qatar nhằm giải cứu các con tin bị Hamas bắt giữ.

Các nguồn tin cho hay những cuộc đàm phán với Hamas rất tế nhị và có thể thất bại, nhưng họ cho biết có những dấu hiệu cho thấy Hamas có thể đồng ý thả một số dân thường bị bắt trong cuộc đột kích ngày 7.10 mà không yêu cầu Israel thả bất kỳ tù nhân nào để đáp lại. Phía Mỹ vào cuối ngày 20.10 cho hay hai phụ nữ Mỹ đã được Hamas trả tự do.

Hamas thả hai con tin người Mỹ bị bắt ở Gaza

Cũng theo nguồn tin, Israel đã đồng ý trì hoãn chiến dịch dưới áp lực của Mỹ dù ban đầu phản đối. Về mặt công khai, Israel đã thay đổi giọng điệu về kế hoạch hành động trong những ngày gần đây, đề xuất một cách tiếp cận hạn chế hơn để có thể giảm thương vong cho dân thường.

Nhà Trắng cũng như chính phủ Israel từ chối bình luận thông tin trên.

Israel kêu gọi công dân rời khỏi Ai Cập, Jordan gấp

Giữa lúc xung đột Hamas-Israel tiếp diễn, Hội đồng An ninh quốc gia Israel hôm nay kêu gọi công dân nước này lập tức rời khỏi Ai Cập và Jordan, theo AFP.

"Hội đồng An ninh quốc gia Israel nâng cảnh báo đi lại tới Ai Cập (bao gồm cả bán đảo Sinai) và Jordan lên cấp 4 (mối đe dọa cao): khuyến nghị không nên đi đến các quốc gia này và những người ở lại đó hãy rời đi… càng sớm càng tốt", Hội đồng An ninh quốc gia Israel kêu gọi trong thông báo.

Miền nam hứng rốc két; Israel kêu gọi công dân ở Ai Cập, Jordan sơ tán gấp - Ảnh 2.

Những người biểu tình ủng hộ Palestine đốt pháo sáng trong cuộc biểu tình gần Lãnh sự quán Israel tại thành phố Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) ngày 18.10, khi xung đột Hamas-Israel tiếp diễn

Reuters

Thông báo trên được đưa ra chỉ vài ngày sau khi Israel triệu hồi các nhà ngoại giao nước này từ Thổ Nhĩ Kỳ như một biện pháp phòng ngừa an ninh, giữa lúc các cuộc biểu tình bùng nổ khắp Trung Đông nhằm phản đối việc Israel bắn phá Dải Gaza, theo AFP.

Người Hồi giáo xuống đường biểu tình yêu cầu Israel ngừng tấn công Gaza

Xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo vào Gaza

Chuyến đầu tiên trong số 20 xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo từ Ai Cập hôm nay đã tiến vào Dải Gaza qua cửa khẩu Rafah, theo AFP.

Phó tổng thư ký Liên Hiệp Quốc phụ trách vấn đề nhân đạo và cứu trợ khẩn cấp Martin Griffiths cho hay ông "tin tưởng rằng chuyến hàng này sẽ là khởi đầu cho nỗ lực bền vững nhằm cung cấp các nhu yếu phẩm... cho người dân Gaza".

Miền nam hứng rốc két; Israel kêu gọi công dân ở Ai Cập, Jordan sơ tán gấp - Ảnh 3.

Các nhân viên của Tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Palestine dỡ hàng từ các xe tải chở hàng viện trợ nhân đạo sau khi những xe này vào Dải Gaza từ Ai Cập qua cửa khẩu Rafah ngày 21.10

AFP

Israel đã ném bom Gaza kể từ cuộc tấn công bất ngờ của Hamas vào ngày 7.10 và cũng đã tuyên bố bao vây toàn diện, cắt hầu hết nguồn nước cũng như thực phẩm, điện và nhiên liệu.

Rafah là tuyến đường duy nhất tới Gaza không do Israel kiểm soát. Israel đã cho phép viện trợ từ Ai Cập theo yêu cầu từ đồng minh hàng đầu của nước này là Mỹ. Israel lo ngại rằng nhiên liệu được đưa vào Gaza có thể được Hamas sử dụng để sản xuất vũ khí và chất nổ.

Cửa khẩu Rafah vì sao trở thành huyết mạch sống còn với người Gaza?

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã thúc đẩy việc cho phép các xe tải chở hàng viện trợ vào Gaza trong chuyến thăm Israel hôm 18.10. Ông Biden cho hay việc 20 xe tải đầu tiên vào Gaza sẽ là cuộc thử nghiệm hệ thống phân phối viện trợ mà không cho phép Hamas được hưởng lợi.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap