rửa tiền là gì

Ngày 17/10, thời gian 30 ngày ân hạn với khoản thanh toán 15 triệu USD lãi trái phiếu của Country Ga five88

【five88】Country Garden cận kề nguy cơ vỡ nợ

Ngày 17/10,ậnkềnguycơvỡnợfive88 thời gian 30 ngày ân hạn với khoản thanh toán 15 triệu USD lãi trái phiếu của Country Garden sẽ kết thúc. Nếu không trả được khoản này, họ sẽ bị coi là vỡ nợ.

Tuần trước, Country Garden đã cảnh báo nếu tình hình tài chính tiếp tục đi xuống, họ có thể không hoàn thành được các nghĩa vụ nợ và "dẫn đến vỡ nợ". Một tháng qua, Country Garden đã lỡ hạn thanh toán vài lần, nhưng các khoản này vẫn đang trong thời gian ân hạn.

Trên Reuters, một chủ nợ của Country Garden cho biết đến chiều nay, họ vẫn chưa được thanh toán. Với gần 11 tỷ USD trái phiếu và khoản vay 6 tỷ USD ở nước ngoài, nếu vỡ nợ, Country Garden sẽ tạo ra một trong những vụ tái cấu trúc nợ lớn nhất Trung Quốc.

Bên ngoài Country Garden tại một dự án ở Thượng Hải. Ảnh: VCG

Bên ngoài Country Garden tại một dự án ở Thượng Hải. Ảnh: VCG

"Tôi cho rằng đây là ví dụ rõ ràng nhất cho thấy các hãng bất động sản đang khó khăn ra sao. Lĩnh vực tư nhân đặc biệt chịu tác động", Chris Beddor – Phó giám đốc bộ phận nghiên cứu Trung Quốc tại Gavekal Dragonomics cho biết.

Country Garden là hãng bất động sản lớn nhất tồn tại được trong khủng hoảng địa ốc Trung Quốc. Tuy nhiên, vài tháng qua, họ cũng rơi vào khó khăn chưa từng có. Country Garden đã tìm cố vấn để đánh giá cấu trúc vốn và thanh khoản, đồng thời tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho các bên liên quan.

Hôm 13/10, The Paper(Trung Quốc) trích nguồn tin thân cận cho biết gia đình Yang Guoqiang - người sáng lập Country Garden - gần đây đã cho doanh nghiệp này vay 300 triệu USD không lãi suất. Trong bối cảnh ngành bất động sản Trung Quốc thiếu thanh khoản nghiêm trọng, động thái này có thể hỗ trợ đáng kể cho Country Garden.

Địa ốc nước Trung Quốc rơi vào khủng hoảng từ giữa năm 2021, do các chính sách nhằm giảm đòn bẩy trong nền kinh tế. Một năm qua, giới chức Trung Quốc đã tung hàng loạt chính sách hỗ trợ thị trường này.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng các biện pháp trên chưa đủ để lật ngược tình thế. Nhà đầu tư hiện chờ các số liệu về doanh số bất động sản và giá nhà mới tại Trung Quốc tháng 9, sẽ công bố trong tuần này.

Hà Thu (theo Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap